ร่วมเป็นอาสาสมัครกาชาด

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเรา
ในการส่งต่อความช่วยเหลือ
และสร้างประโยชน์ให้กับสังคมในนาม
“อาสาสมัครกาชาด” 

ผ่านมือถือผ่านเว็บไซต์

ข้อมูลอาสาสมัครเบื้องต้น

วิธีการใช้งาน Application อาสาสมัครกาชาด

Application อาสาสมัครกาชาด มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเรา ขอเชิญประชาชนที่มีจิตอาสา มีเวลา พร้อมช่วยเหลือสังคม เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับสภากาชาดไทย ในนาม "อาสาสมัครกาชาด" เพื่อมาเป็นกำลังสำคัญในการส่งต่อความช่วยเหลือและสร้างประโยชน์ให้กับสังคม เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "อาสาสมัครกาชาด" ผ่าน App Store และ Google Play ลงทะเบียนและเลือกเข้าร่วมทำกิจกรรมอาสาสมัครกับเราได้เลย หากท่านพบปัญหาการใช้งาน ...

มารู้จักอาสาสมัครกาชาดกันเถอะ

>>งานอาสาสมัครกาชาดคืออะไร? “งานอาสาสมัคร” คือ งานที่ทำให้เกิดประโยชน์แก่ผู้อื่นด้วยความสมัครใจ ด้วยเจตจำนงของผู้ทำเองโดยมิได้ถูกบังคับ หรือ มิได้หวังผลตอบแทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้กับส่วนรวม ทั้งการให้ในรูปของวัตถุเช่น เงินทอง สิ่งของ เครื่องใช้ และการให้ในรูปของกำลังกาย กำลังความคิด เพื่อประโยชน์ของผู้อื่น >>อาสาสมัครกาชาดคือใคร? อาสายุวกาชาด คือ เยาวชน ชายและหญิง ...

ประวัติ

ประวัติสำนักงานยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาด ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการสภากาชาดไทย ครั้งที่ 345 วันที่ 2 มิถุนายน 2565 ได้อนุมัติให้บูรณาการสำนักงานยุวกาชาด และ สำนักงานอาสากาชาด รวมเป็นสำนักงานยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาด โดยมีการปรับโครงสร้างการแบ่งส่วนงานและโครงสร้างอัตรากำลังใหม่ และกำหนดให้สำนักงานยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาด เป็นศูนย์กลางของการบริหารจัดการอาสาสมัครของสภากาชาดไทย เพื่อก้าวไปสู่ One Red Cross One Volunteer ...

ข่าวสารและกิจกรรม

อาสาสมัครกาชาด สกร.อำเภอเมืองสุรินทร์ จำนวน 10 คน ร่วมจัดชุดธารน้ำใจสภากาชาดไทย

10 เมษายน 2567 อาสาสมัครกาชาด สกร.อำเภอเมืองสุรินทร์ จำนวน 10 คน ร่วมจัดชุดธารน้ำใจสภากาชาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยวาตภัย ในพื้นที่ อำเภอศีขรภูมิ 8 ตำบล จำนวน ...

คณะอาสาสมัครกาชาด จัดกิจกรรมสอน สาธิตการประดิษฐ์กระบอกเอนกประสงค์จากกระป๋องเครื่องดื่ม เพื่อลดปริมาณขยะ

วันที่ 28 มีนาคม 567 คณะอาสาสมัครกาชาด จัดกิจกรรมสอน สาธิต จากกระป๋องเครื่องดื่ม เพื่อลดปริมาณขยะที่จะเกิดขึ้น จึงได้เรียนรู้การประดิษฐ์สิ่งของเพื่อเพิ่มมูลค่าให้สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมทักษะอาชีพให้แก่สมาชิก บ้านชายไร้ที่พึ่ง อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ...

โครงการอยู่ดี (The Youdee project) จัด Psychological Cafe ครั้งที่ 5 ในหัวข้อ “Communation brings peace สื่อสารสร้างสันติ”

สื่อสารสร้างสันติ” โดยคุณแองจี้ ธนธร ศิระพัฒน์ รองกุลธิดากาชาดประจำ ปี 2565 ณ ห้องประชุม2-3 อาคารเฉลิม บูรณะนนท์ สภากาชาดไทย โดยกิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้เเละฝึกทักษะการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถสื่อสารสิ่งที่ตนเองต้องการได้อย่างมีประสิทธิผลสูงสุด โดยการรู้จักและเข้าใจลักษณะนิสัยของตนเองเเละผู้อื่น ...

อาสาสมัครกาชาด จำนวน 20 คน บรรจุชุดธารน้ำใจ จำนวน 1,500 ชุด

วันที่ 27 มีนาคม 2567 อาสาสมัครกาชาด สำนักงานยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย จำนวน 20 คน บรรจุชุดธารน้ำใจ จำนวน 1,500 ชุด สำหรับนำไปมอบให้ประชาชนกลุ่มผู้เปราะบาง ...

อาสาสมัครกาชาด สกร.อำเภอเมืองสุรินทร์ จำนวน 10 คน ร่วมจัดชุดธารน้ำใจสภากาชาดไทย

10 เมษายน 2567 อาสาสมัครกาชาด สกร.อำเภอเมืองสุรินทร์ จำนวน 10 คน ร่วมจัดชุดธารน้ำใจสภากาชาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยวาตภัย ในพื้นที่ อำเภอศีขรภูมิ 8 ตำบล จำนวน 242 ครัวเรือน ​อำเภอรัตนบุรี 6 ตำบล จำนวน 154 ครัวเรือน ​อำเภอปราสาท 2 ตำบล จำนวน 30 ครัวเรือน...

คณะอาสาสมัครกาชาด จัดกิจกรรมสอน สาธิตการประดิษฐ์กระบอกเอนกประสงค์จากกระป๋องเครื่องดื่ม เพื่อลดปริมาณขยะ

วันที่ 28 มีนาคม 567 คณะอาสาสมัครกาชาด จัดกิจกรรมสอน สาธิต จากกระป๋องเครื่องดื่ม เพื่อลดปริมาณขยะที่จะเกิดขึ้น จึงได้เรียนรู้การประดิษฐ์สิ่งของเพื่อเพิ่มมูลค่าให้สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้...

โครงการอยู่ดี (The Youdee project) จัด Psychological Cafe ครั้งที่ 5 ในหัวข้อ “Communation brings peace สื่อสารสร้างสันติ”

สื่อสารสร้างสันติ” โดยคุณแองจี้ ธนธร ศิระพัฒน์ รองกุลธิดากาชาดประจำ ปี 2565 ณ ห้องประชุม2-3 อาคารเฉลิม บูรณะนนท์ สภากาชาดไทย โดยกิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้เเละฝึกทักษะการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ...

อาสาสมัครกาชาด จำนวน 20 คน บรรจุชุดธารน้ำใจ จำนวน 1,500 ชุด

วันที่ 27 มีนาคม 2567 อาสาสมัครกาชาด สำนักงานยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย จำนวน 20 คน บรรจุชุดธารน้ำใจ จำนวน 1,500 ชุด สำหรับนำไปมอบให้ประชาชนกลุ่มผู้เปราะบาง และผู้ไร้ที่พึ่งทั่วประเทศ ณ คลังสัมภาระ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย [ngg...

อาสาสมัครกาชาด และอาสายุวกาชาด ปฎิบัติงานอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริจาคโลหิต ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย

เมื่อวันที่ 23 - 24 มีนาคม 2567 อาสาสมัครกาชาด และอาสายุวกาชาด จาก ชมรมอาสายุวกาชาดโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จำนวน 22 คน ปฎิบัติงานอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริจาคโลหิต ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย โดยทั้ง 2 วัน มีผู้มารับบริการจำนวนทั้งสิ้น 2,387 ราย [ngg...

อาสาสมัครกาชาดลงพื้นที่สนับสนุนการตรวจสุขภาพ ร่วมกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.)

วันที่ 22 มีนาคม 67 สำนักงานยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาด นำอาสาสมัครกาชาดจำนวน 45 คน ลงพื้นที่สนับสนุนการตรวจสุขภาพของประชาชนในชุมชน ร่วมกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) โดยปฏิบัติหน้าที่ซักประวัติประชาชนผู้มารับบริการ...

อาสาสมัครกาชาดลงพื้นที่สนับสนุนการตรวจสุขภาพ ร่วมกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.)

วันที่ 21 มีนาคม 67 สำนักงานยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาด นำอาสาสมัครกาชาดจำนวน 65 คน ลงพื้นที่สนับสนุนการตรวจสุขภาพของประชาชนในชุมชน ร่วมกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) โดยปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวก วัดความดันโลหิต...

สำนักงานยุวกาชาดกาชาดและอาสาสสมัครกาชาด ลงพื้นที่อบรม “การปฏิบัติการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน CPR และการสำลัก (Choking) ให้กับอาสาสมัครกาชาด

วันที่ 20 มีนาคม 2567 สำนักงานยุวกาชาดกาชาดและอาสาสสมัครกาชาด ลงพื้นที่อบรม “การปฏิบัติการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน CPR และการสำลัก (Choking) ให้กับอาสาสมัครกาชาด จำนวน 100 คน ณ โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์...

โครงการอบรมวิทยากรยุวกาชาด รุ่นที่ 180/ตง.3 จังหวัดตรัง

โครงการอบรมวิทยากรยุวกาชาด รุ่นที่ 180/ตง.3 ระหว่างวันที่ 19-22 มีนาคม 2567 ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายทรงกลด สว่างวงศ์ เป็นเกียรติมาเปิดการอบรม นางนภา จิโรภาส...

สำนักงานยุวกาชาดและอาสาสมัครกาชาด
1871 ถนนอังรีดูนังต์ แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

หมายเลขติดต่อ โทร. 02 252 5002 , 02 252 5003 โทรสาร. 02 252 5004